Để đến với vòng 2 của kì thi, 63 em học sinh đã xuất sắc vượt qua vòng thi số 1 và làm quen dần trong việc đánh giá khả năng, năng lực toán học của mình. Ở vòng 2, các em được thử sức với 15 câu hỏi:
- Từ câu 1 đến câu 5 (Dạng trắc nghiệm): mỗi câu trả lời đúng được 3 điểm.
- Từ câu 6 đến 13 (Dạng trả lời ngắn): mỗi câu trả lời đúng được 5 điểm.
- Câu 14 và 15 (Dạng lời giải chi tiết): mỗi lời giải đầy đủ được 20 điểm. Các lời giải chưa hoàn thành vẫn được cho điểm thành phần.
Phải khẳng định đây là một cuộc thi mới và khó đối với các em học sinh. Để vượt qua từng câu hỏi của bài thi, các em không chỉ có khả năng tư duy toán tốt mà cần phải có vốn Tiếng Anh nhất định. Với những hành trang mà các thầy cô giáo nhà trường đã cung cấp cộng với sự say mê, sáng tạo và yêu thích môn Toán, chắc chắn các em cũng đã tự khẳng định năng lực toán học của mình qua bài thi trên nhiều góc độ: Kiến thức, khả năng áp dụng, khả năng lí luận.
Tuy là năm đầu tiên các em học sinh trường Tiểu học Ái Mộ A được tiếp cận với kì thi “Đánh giá năng lực tư duy toán học quốc tế” (kì thi toán tư duy bằng Tiếng Anh) nhưng có thể khẳng định rằng kì thi đã đón nhận được sự quan tâm của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh nhà trường. Hy vọng đây là bước khởi đầu cho một sân chơi trí tuệ nhằm định hướng phát triển khả năng tư duy toán học cho từng học sinh với quy mô Quốc tế. Qua đó giúp giáo viên và phụ huynh nắm bắt thông tin về năng lực toán học đạt được của học sinh ở các cấp độ khác nhau để có kế hoạch đầu tư, định hướng và bồi dưỡng cho các em có cơ hội tiếp tục được phát triển năng lực toán học.