Tham dự hội nghị có 40/43 CB – GV- CNV biên chế và hợp đồng của nhà trường. Năm học 2016-2017 là năm học chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, những bước tiến vượt bậc trong công tác giáo dục và giảng dạy của nhà trường. Nhìn lại một năm qua, mặc dù để tổ chức các hoạt động cho HS, nhà trường còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo các cấp các ngành, sự điều hành của BGH, sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tất cả vì học sinh thân yêu, phát huy đạo đức nhà giáo của các thầy cô giáo; đặc biệt là sự vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức tác phong, vượt qua khó khăn của các em học sinh nên trưởng TH Ái Mộ A đã đạt và đạt vượt mức các chỉ tiêu đề ra, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
Về số lượng học sinh:
Thời điểm
|
Tổng số
toàn trường
|
Chia ra
|
Lớp 1
|
Lớp 2
|
Lớp 3
|
Lớp 4
|
Lớp 5
|
Số HS
|
Số lớp
|
Số HS
|
Số lớp
|
Số HS
|
Số lớp
|
Số HS
|
Số lớp
|
Số HS
|
Số lớp
|
Số HS
|
Số lớp
|
Tính đến 5/9/2016
|
929
|
20
|
166
|
4
|
198
|
4
|
193
|
4
|
190
|
4
|
182
|
4
|
Tính đến T5/2017
|
941
|
20
|
169
|
4
|
201
|
4
|
194
|
4
|
192
|
4
|
185
|
4
|
Khai thác hiệu quả trang thiết bị cơ sở vật chất được cấp, các đồng chí Giáo viên , Nhân viên của nhà trường đã không ngừng thi đua dạy tốt – tham gia hiệu quả các cuộc thi và phong trào thi đua do ngành phát động. Chính vì vậy kết quả học tập đại trà của học sinh không ngừng được duy trì và nâng lên:
* Kết quả khen thưởng HS cuối năm:
Khối
|
Số HS
|
Số HS được đánh giá
|
Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện
|
Học sinh có thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc về ít nhất một môn học hoặc ít nhất một năng lực, phẩm chất
|
Khen thưởng đột xuất
|
Ghi chú
|
SL
|
Tỉ lệ
|
SL
|
Tỉ lệ
|
SL
|
Tỉ lệ
|
|
1
|
169
|
169
|
50
|
29,5
|
115
|
68,0
|
0
|
0
|
|
2
|
201
|
200
|
56
|
28,0
|
142
|
71,0
|
0
|
0
|
|
3
|
194
|
194
|
56
|
28,9
|
138
|
71,1
|
0
|
0
|
|
4
|
192
|
192
|
56
|
29,2
|
136
|
70,3
|
0
|
0
|
|
5
|
185
|
185
|
74
|
40,0
|
107
|
57,8
|
0
|
0
|
|
Toàn trường
|
941
|
940
|
292
|
31,0
|
638
|
67,8
|
0
|
0
|
|
Bên cạnh kết quả đại trà đã được khẳng định, chất lượng mũi nhọn của học sinh tham gia các cuộc thi và sân chơi trí tuệ do các cấp tổ chức, học sinh nhà trường đã gặt hái được nhiều thành công :
- Kết quả các cuộc thi của học sinh:
Nội dung thi
|
Số học sinh được công nhận và đạt giải các cấp
|
Quận
|
Thành phố
|
Quốc gia
|
Nhất
|
Nhì
|
Ba
|
KK
|
Nhất
|
Nhì
|
Ba
|
KK
|
Vàng
|
Bạc
|
Đồng
|
KK
|
Toán trên mạng bằng TV
|
3
|
7
|
5
|
4
|
1
|
4
|
1
|
|
|
|
1
|
|
Toán trên mạng bằng TA
|
3
|
4
|
3
|
4
|
|
|
|
1
|
|
|
1
|
|
Tiếng Anh trên mạng
|
2
|
6
|
10
|
2
|
|
2
|
1
|
|
|
1
|
1
|
|
Olimpic TA
|
1
|
1
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tin học trẻ không chuyên
|
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Hội khoẻ Phù Đổng
|
|
|
1
|
|
|
|
|
|
6
|
5
|
|
|
Giai điệu tuổi hồng
|
|
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Học và làm theo báo đội
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
5
|
Cũng tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bích Huyền – HT nhà trưỡng cũng đã tổng kết và công bố Kết quả xếp loại chuyên môn GV (trong biên chế)
Tổng số GV
|
Số GV được đánh giá
|
Xếp loại Giỏi
|
Xếp loại Khá
|
Xếp loại Đạt
|
Chưa đạt
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
27
|
27
|
25
|
92,6%
|
02
|
7,4
|
0
|
0
|
0
|
0
|
Kết quả tham gia các cuộc thi của GV trong năm học :
Tên cuộc thi
|
Cấp trường
|
Cấp Quận
|
Cấp TP
|
Tham gia
|
Giỏi
|
Khá
|
TB
|
Tham gia
|
Đạt
|
Giải
|
Tham gia
|
Giải
|
Thi GVG
|
27 GV,
100%
|
25 GV,
92,6%
|
02 GV,
7,4 %
|
|
01 GV,
3,7%
|
01 GV,
100%
|
01
|
0 GV
|
|
Thi GVG CĐ HĐNGCK
|
04 GV
|
04 GV
|
|
|
01
|
01
|
01
|
|
|
Sáng tác ca khúc
|
01
|
|
|
|
01
|
|
|
01
|
|
- Việc triển khai ứng dụng CNTT vào dạy học, thực hiện mô hình trường học điện tử thực sự hiệu quả:
+ Ứng dụng CNTT vào đổi mới phương pháp dạy học:
GV sử dụng bài giảng điện tử trong năm học
|
Số GV sử dụng CNTT thành thạo
|
Số giáo án điện tử
|
Kho tư liệu dùng chung
|
SL
|
Tỉ lệ
|
SL
|
Tỉ lệ
|
26
|
96,3%
|
0
|
0
|
620
|
620
|
+ Cuộc thi thiết kế bài giảng E-learning:
Cấp trường
|
Cấp Quận
|
Cấp Thành phố
|
Cấp Quốc gia
|
Số SP
|
Giải A
|
Giải B
|
Giải C
|
Số SP
|
Giải A
|
Giải B
|
Giải C
|
Số SP
|
Giải Nhất
|
Giải Nhì
|
Giải Ba
|
Giải KK
|
Số SP dự thi
|
Chung khảo
|
SP đạt giải
|
12
|
4
|
8
|
|
4
|
4
|
|
|
4
|
|
|
3
|
|
1
|
1
|
|
Kết quả đánh giá xếp loại thi đua của CB,GV, NV và nhà trường:
- Đánh giá, xếp loại Hiệu trưởng theo Chuẩn: Xuất sắc
- Đánh giá, xếp loại Phó Hiệu trưởng theo Chuẩn: Xuất sắc
- Đánh giá, xếp loại giáo viên theo Chuẩn: 100 đạt XS và khá không có TB
- Đánh giá, xếp loại công chức, viên chức: 32/34 đạt hoàn thành XS và tốt nhiệm vụ. 2/34 không đánh giá do nghỉ chế độ thai sản .
- Số CSTĐ cấp cơ sở: 4; Số LĐTT: 30
Đề nghị khen khác đ/c Nguyễn Thị Thu Hiền có nhiều thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu Tiếng Anh
Đánh giá những điểm mạnh và tồn tại của nhà trường trong năm học vừa qua:
+ Điểm mạnh :
- Đội ngũ giáo viên yêu nghề mến trẻ, tâm huyết với nghề nghiệp có nhiều cố gắng vươn lên trong chuyên môn có nhiều giáo viên đạt giải trong hội thi GVG cấp Quận
- Thực hiện tốt các qui định qui chế chuyên môn.
- Ban giám hiệu mạnh dạn đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong mọi công việc, xây dựng được tập thể đoàn kết, nhất trí cao.
- Đội ngũ GV tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm cao với công việc. Số lượng và chất lượng học sinh tham gia các sân chơi các cấp đạt kết quả cao so với các trường trên địa bàn quận
- CMHS nhà trường ủng hộ mọi hoạt động của nhà trường.
- Nhà trường tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kĩ năng, Học sinh thích học , thích đến trường.
+ Đánh giá những điểm còn tồn tại:
- Diện tích nhà trường nhỏ( 2032m2) ảnh hưởng đến các hoạt động chung.
- Chất lượng đội ngũ còn chưa đồng đều, ít hiều ảnh hưởng đến chất lượng GD học sinh.
Nguyên nhân và bài học kinh nghiệm:
Để nhà trường có được các thành tích trên là do:
- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền Quận ủy, UBND quận,Phòng giáo dục và đào tạo, Đảng ủy , UBND phường... chỉ đạo nhà trường sát sao trong mọi hoạt động.
- Chi bộ nhà trường năng động trong chỉ đạo, điều hành hoạt động của Nhà trường, luôn có kế hoạch bồi dưỡng đảng viên, quần chúng trở thành những cá nhân có phẩm chất chính trị đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ tốt.
- Chính quyền và đoàn thể nhà trường phối hợp tốt trong việc thực hiện các cuộc vận động của ngành nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Chi đoàn giáo viên và Đội tích cực trong việc thực hiện các phong trào của ngành, của địa phương, của trường như: thể dục thể thao – văn nghệ, ngoại khóa giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, giáo dục kỹ năng sống, an toàn giao thông, ma túy, HIV/AIDS,…góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Việc phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện nhiệm vụ của ngành là tương đối đồng bộ.
- Công tác xã hội hóa giáo dục cũng được Nhà trường quan tâm, kết quả đạt được là rất tốt, như việc vận động quà Tết cho học sinh nghèo, vận động việc ủng hộ tập cho học sinh vượt khó học khá giỏi, lập quỹ khuyến học theo từng lớp do Ban đại diện CMHS xây dựng và quả lý thực hiện hàng tháng, khen thưởng động viên cho những học sinh có ý thức vươn lên trong học tập rèn luyện. Nhà trường cố gắng duy trì và phát triển công tác này trong suốt năm học 2016-2017.
- Do còn một số Giáo viên trẻ, mới ra trường, kinh nghiệm chưa nhiều hiện đang trong độ tuổi sinh nở và nuôi con nhỏ, nhà trường tiếp tục bồi dưỡng thường xuyên trong những năm học tiếp theo.
Cũng tại hội nghị, CB – GV – CNV nhà trường nghe báo cáo đánh giá trực tiếp về kết quả hoạt động chuyên môn và hoạt động công đoàn trong năm học do đồng chí Phó hiệu trưởng và Chủ tịch công đoàn báo cáo. Các thành viên trong hội nghị cũng đã thẳng thắn phát biểu, bổ sung nội dung và những tồn tại của các hoạt động .
Sau hơn 2 giờ làm việc nghiêm túc, Hội nghị đã thành công rực rỡ. Các thành viên đã khẳng định được những thành công của năm học này, đồng thời cũng đã nhận ra những nội dung cần khắc phục trong năm học tiếp theo để hoạt động của nhà trường ngày càng quy củ, nề nếp, xứng đáng với niềm tin của nhân dân trên địa bàn đã dành cho nhà trường.