Theo giảng viên Viện Khoa học An toàn Việt Nam ThS Nguyễn Danh Khoa, để phòng tránh tai nạn thương tích cho học sinh, trước tiên giáo viên cần dạy cho học sinh hiểu, tai nạn thương tích là khó tránh khỏi trong cuộc sống hàng ngày, điều quan trọng là chúng ta xử lý ra sao. Nếu được trang bị các kỹ năng cụ thể, giáo viên sẽ cảm thấy tự tin hơn khi đối diện với các tình huống nguy hiểm, biết cách phản ứng nhanh và đúng cách để bảo vệ bản thân cũng như học sinh. Không những thế, khi giáo viên thành thạo các kỹ năng phòng chống tai nạn, họ có thể xây dựng các quy tắc an toàn, giám sát học sinh kỹ càng hơn, và phát hiện sớm các nguy cơ tiềm ẩn, từ đó tạo ra một môi trường học tập an toàn hơn.
Trong buổi tập huấn, ThS Nguyễn Danh Khoa đã hướng dẫn cán bộ quản lý, giáo viên cách cứu hộ và cấp cứu những trường hợp đuối nước, cháy nổ, bị động vật tấn công... hoặc bị thương tích. Qua đó, giúp tăng khả năng tự bảo vệ bản thân và giảm thiểu rủi ro tai nạn cho học sinh. Cụ thể, giảng viên Nguyễn Danh Khoa giới thiệu các khái niệm cơ bản về tai nạn thương tích, đuối nước, đồng thời truyền đạt những kiến thức về cách phát hiện và phản ứng đúng khi xảy ra tai nạn. Hướng dẫn cách thực hiện các kỹ năng an toàn giao thông, kỹ năng sơ cấp cứu đầu tiên cho trường hợp bị tai nạn.

ThS. Nguyễn Danh Khoa cũng đã đưa ra các tài liệu hướng dẫn, video clip để buổi tập huấn truyền đạt kiến thức cho cán bộ giáo viên nhân viên một cách hiệu quả và nhanh chóng. Với cách thức chia sẻ sinh động, hấp dẫn, gần gũi với các kĩ năng hướng dẫn thực hành rất đơn giản của ThS. Nguyễn Danh Khoa đã giúp cho cán bộ, giáo viên dễ dàng tiếp cận và rất hứng thú với kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích trong trường học.
Buổi tập huấn kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích đã giúp nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường về công tác phòng chống tai nạn thương tích. Qua đó tiếp tục góp phần hạn chế các tai nạn đáng tiếc, xây dựng một môi trường học tập an toàn - hạnh phúc...