Ngôn ngữ kích thích sự phát triển của trẻ
Mỗi năm có hàng trăm công trình nghiên cứu được thực hiện để tìm ra các phương pháp phát triển tốt hơn cho trẻ em. Mỗi đứa trẻ với mỗi tính cách , mỗi đặc điểm sẽ có sự phát triển khác nhau, tuy nhiên, các nhà khoa học nhận ra rằng, những đứa trẻ dù nghịch ngợm, dù hiếu thắng, yếu đuối, rụt rè hay nhút nhát, chúng cũng cần được nói chuyện, cần giao tiếp. Sự giao tiếp giúp trẻ cởi mở hơn với thế giới, nhận thức rõ ràng hơn và tự chúng sẽ có những định hướng chính xác hơn trong quá trình trưởng thành. Giao tiếp đó bắt nguồn từ ngôn ngữ.
Ở tuổi lên 3, trẻ đang ở giai đoạn bắt đầu biết khám phá và tìm hiểu thế giới và môi trường xung quanh mình. Những đứa trẻ ở tuổi này rất đáng yêu bởi chúng đã có thể bi bô bắt đầu biết sử dụng ngôn ngữ để “thể hiện mình”, để đặt câu hỏi cho những thắc mắc của mình. Trí não của trẻ lúc này như vừa được “bật công tắc”, quá trình chuyển đổi từ tư duy đến từ ngữ cũng diễn ra nhanh hơn. Chính vì thế, các nhà khoa học đã kết luận độ tuổi từ 3-6 là khoảng thời gian học ngôn ngữ nói chung và ngoại ngữ nói riêng sẽ mang lại hiệu quả vượt trội.
Tận dụng thời điểm vàng một cách hiệu quả
Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam, đơn vị tiên phong trong việc dạy tiếng Anh cho trẻ em ở Việt Nam cho biết, 3- 6 tuổi là giai đoạn trẻ học nói tiếng, tương tự với việc tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Nếu được học ngoại ngữ ở độ tuổi này, trẻ sẽ ghi nhớ rất nhanh và quan trọng là sẽ không có “sự phân biệt” giữa tiếng mẹ để và tiếng nước ngoài bởi mọi thứ với trẻ lúc này đều là mới. Để tận dụng thời điểm “vàng” này một cách hiệu quả, dựa trên 20 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh trẻ em tại Việt Nam, bằng những nghiên cứu về đặc điểm, tính cách trẻ em Việt, Apollo đã phát triển thành công chương trình dạy tiếng Anh qua môn học LETSTM, đặc biệt dành cho trẻ từ 3-16 tuổi. Đây là chương trình học tiếng Anh thông qua các kiến thức môn học, những trò chơi và các hoạt động tương tác, vận động để trẻ được tiếp xúc tối đa với môi trường tiếng Anh tiêu chuẩn từ 100% các giáo viên nước ngoài. Ưu điểm của LETSTM là tạo ra môi trường ngôn ngữ không chỉ thông qua các hoạt động học tập vui chơi trong nhà mà còn có cả các buổi học dã ngoại và đây là yếu tố then chốt để trẻ áp dụng thực hành những điều đã được học, từ đó làm tăng khả năng sử dụng tiếng Anh linh hoạt. Một môi trường sôi nổi với phương pháp tiên tiến được phát triển từ nhiều năm nghiên cứu chính là yếu tố quyết định đến 80% hành trình thành công.
Một môi trường sôi nổi với phương pháp tiên tiến chính là yếu tố quyết định đến 80% hành trình thành công
Trẻ học cách sử dụng tiếng Anh không chỉ thông qua hoạt động học tập vui chơi trong nhà mà còn có cả các buổi học dã ngoại
Học ngôn ngữ đặc biệt là tiếng Anh chưa bao giờ “giảm nhiệt” trong thời đại kiến thức bùng nổ và luôn phát triển không ngừng như hiện nay. Được định hướng và phát triển sớm, trẻ sẽ có thêm nhiều cơ hội để lĩnh hội và có được nền tảng ngôn ngữ “chuẩn Anh 100%”. Ngoài ra, cùng với việc học ngoại ngữ, trẻ sẽ được tiếp cận với nhiều nền văn hóa đa dạng và khác nhau trên thế giới, làm phong phú thêm kiến thức ở mọi lĩnh vực. Phối hợp giữa cha mẹ và các phương pháp dạy và học tiên tiến và hiệu quả, việc học tiếng Anh cho trẻ từ 3 tuổi sẽ phát huy tối đa hiệu năng ở “thời điểm vàng”.
nguồn: http://www.24h.com.vn/tin-tuc-giao-duc/tai-sao-nen-cho-tre-hoc-ngon-ngu-som-c678a759608.html